Đá quý và cuộc sống


Ngọc trai - Vẻ đẹp bất diệt từ biển cả

17/04/2018

Sự nguyên sơ, tinh tế nhưng vẫn gợi nên nét thanh lịch, sang trọng đó là lý do tại sao ngọc trai luôn là loại trang sức vô cùng được ưa chuộng của chị em phụ nữ. Là sự kiến tạo của những vết thương để tạo nên cái đẹp, ngọc trai không chỉ mang trong mình những nét đẹp riêng biệt của nó; mà còn đem đến những ý nghĩa cao đẹp cho người sở hữu.

Ngọc trai mang trong mình vẻ đẹp yêu kiều bất diệt từ biển cả là món quà ý nghĩa mà thiên nhiên đã ban tặng cho loài người. Nhưng ngọc trai được tạo ra như thế nào và mang những ý nghĩa gì thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng Vinagerm đi tìm hiểu chi tiết về món đồ trang sức ý nghĩa này trong bài viết dưới đây nhé!

Ngọc trai được hình thành như thế nào?

Ngọc trai đen món quà của tự nhiên

Ngọc trai đen món quà của tự nhiên

Nếu như thạch anh, kim cương được hình thành từ trong lòng đất thì ngọc trai lại là kết quả được tạo nên dưới lòng đại dương sâu thẳm. Quá trình tạo nên được ngọc trai là cả một quá trình dài được diễn ra như sau:

Khi có các tác nhân kích thích mà chủ yếu là hạt cát lọt vào bên trong vỏ của con trai, lúc này con trai sẽ tiết ra một lớp cabonat canxi và conchiolin hay còn gọi là xà cừ bao học lấy hạt cát. Lớp xà cừ này sẽ dày lên theo tháng năm và để trở thành một viên ngọc trai thì phải là cả một quá trình rất lâu dài dưới lòng đại dương. Chính vì vậy mà ngọc trai là biểu tượng cho vẻ đẹp của biển cả, của quá trình hoài thai lâu dài để tạo nên một sản phẩm giá trị cho loài người.

Một sản phẩm này vừa mang vẻ đẹp giản dị, nguyên sơ nhưng cũng vừa có những nét quyến rũ, ngọt ngào giúp mang đến nét thanh lịch, quý phái cho người mang nó.

Ý nghĩa của ngọc trai

Không đơn thuần chỉ là một món đồ trang sức để làm đẹp cho chị em phụ nữ mà ngọc tai còn mang đến rất nhiều ý nghĩa trong cuộc sống.

Ngọc trai mang vẻ đẹp của sự trường tồn

Vẻ đẹp trường tồn của ngọc trai

Vẻ đẹp trường tồn của ngọc trai

Để hình thành nên một viên ngọc trai là cả một quá trình dài chính vì vậy mà ngọc trai chứa đựng những giá trị văn hóa lâu đời, biểu tượng cho sự trường tồn trong cuộc sống. Từ thời xa xưa, ngọc trai đã được xem là một đồ trang sức vô cùng giá trị và được nâng niu trân trọng, đến ngày nay mặc dù có rất nhiều sản phẩm đồ trang sức khác cải tiến về thiết kế, mẫu mã nhưng ngọc trai vẫn được xem là biểu tượng tinh hoa về sự duy mỹ.

Nếu yêu mến, trân trọng một ai đó và muốn giữ mối quan hệ đó bền lâu người ta thường tặng ngọc trai để bày tỏ tấm lòng, sự yêu mến của mình.

Ngọc trai thể hiện cho sự vẹn toàn và phúc lành

Một trong những yếu tố khiến ngọc trai luôn giữ được vị trí đặc biệt đối với khách hàng là bởi ngọc trai được xem là “nhất hậu” trong các loại trang sức. Ngọc trai giúp mang đến may mắn và những điều tốt lành trong cuộc sống cho những người mang ngọc trai bên mình.

Những viên ngọc trai  được hình thành từ những con trai quý dưới lòng đại dương sâu thẳm  có độ sáng bóng, màu sắc tự nhiên, có hình tròn mang đến niềm tin về sự vẹn tròn trong cuộc sống.

Đặc biệt, ngọc trai còn có những ý nghĩa đặc biệt về mặt phong thủy. Theo phong thủy, ánh sắc xà cừ của từng viên ngọc trai sẽ giúp soi sáng, hướng  đến những điều  tốt đẹp trong cuộc sống của con người.  Còn màu trắng thuần khiết của ngọc trai mang đến ý nghĩa về sự an lành, sức khỏe và sự cân bằng trong cuộc sống. Những viên ngọc trai có ánh vàng kim sẽ mang đến phú quý cho người đeo còn những viên ngọc trai mang ánh sắc đen sẽ tạo nên cảm giác vững chắc và đầy bản lĩnh trong mọi vấn đề trong cuộc sống. Thật kỳ diệu đúng không nhỉ?

Ngọc trai giúp mang lại những nguồn năng lượng tích cực

Bởi vì nằm sâu dưới lòng đại dương nhiều năm nên ngọc trai sẽ hấp thụ được những tinh hoa của biển cả rộng lớn. Và khi bạn mang ngọc trai bên mình, năng lượng từ ngọc trai sẽ tạo nên cho bạn nguồn năng lượng dồi dào để luôn tin tưởng, lạc quan trong cuộc sống. Quá trình gian khó để hoài thai nên một viên ngọc trai của những con trai cần mẫn giữa sóng gió biển khơi sẽ là một động lực to lớn cho bạn vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Với vẻ đẹp tinh tế, sang trọng mang vẻ đẹp bất diệt của biển cả cùng với những ý nghĩa tốt lành thì ngọc trai quả là xứng với danh hiệu  “nhất hậu” trong các loại trang sức và là một món quà ý nghĩa để dành cho người thân như một lời chúc may mắn và hạnh phúc tròn đầy trong cuộc sống. Còn đối với những chị em phụ nữ có gu thẩm mỹ tinh tế, sang chảnh, quý phái thì chắc chắn ngọc trai sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một món đồ trang sức đầy sức hấp dẫn.