Đá quý và cuộc sống


Đặc tính, ý nghĩa và công dụng của thạch anh tóc

17/04/2018

So với thạch anh tím, thạch anh hồng hay thạch anh pha lê thì thạch anh tóc là cái tên được ít biết đến hơn. Nhưng thạch anh tóc lại là loại đá rất có ý nghĩa trong nghiên cứu khoa học cũng như mang lại nhiều ý nghĩa màu nhiệm trong cuộc sống.

Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết về thạch anh tóc trong bài viết này nhé!

Đặc tính của thạch anh tóc

Thạch anh tóc là loại thạch anh chứa các bao thể khoáng vật dạng kim, que.

Thạch anh tóc là loại thạch anh chứa các bao thể khoáng vật dạng kim, que.

Thạnh anh tóc có tên khoa học là Rutilated Quartz là một biến thể của thạch anh có hình dạng giống như cây kim.

Thạch anh tóc có các màu phổ biến là đỏ, đen, vàng hoặc đôi khi có một số thạch anh tóc có màu xanh.

Thạch anh tóc có ánh thủy tinh, độ cứng cao, màu sắc đẹp mắt nên thường được sử dụng phổ biến trong ngành mỹ nghệ  như làm đồ trang sức, chế tác tượng…

Ý nghĩa và công dụng của thạch anh tóc

Rồng thạch anh tóc vừa mang giá trị thẩm mĩ vừa đem đếm giá trị phong thuỷ

Rồng thạch anh tóc vừa mang giá trị thẩm mĩ vừa đem đếm giá trị phong thuỷ​

Trong nghiên cứu khoa học

Theo các chuyên gia, thạch anh tóc là một loại đá có khi mang bên mình sẽ giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh về huyết áp, chứng mất ngủ hay đau đầu của con người.

Trong phong thủy

Theo phong thủy thì thạch anh tóc là loại đá có tính chất màu nhiệm. Loại đá này mang trong mình một nguồn năng lượng lớn nên khi mang đá này bên mình hay đặt tại nhà hoặc nơi làm việc sẽ giúp cho tinh thần luôn minh mẫn, sảng khoái và luôn suy nghĩ tích cực.

Đối với những người làm ăn, kinh doanh đặt một quả cầu đá thạch anh tóc tại nơi làm việc sẽ giúp cho công việc làm ăn, kinh doanh thuận lợi và tăng khả năng sáng tạo, phát triển các ý tưởng. Bên cạnh đó, nó còn giúp giảm đi những cơn tức giận và giúp các mối quan hệ trở nên tốt đẹp.

Trong chữa bệnh

Các chuyên gia nghiên cứu về tâm thần học cho rằng thạch anh tóc có tác dụng lớn trong việc điều trị các chứng về tâm thần hay mất trí nhớ, rối loạn tiêu hóa... Đồng thời năng lượng từ đá thạch anh tóc sẽ giúp những người thường hay lo lắng và sợ hãi, không tự tin vào bản thân lắng tâm, giảm những lo lắng, sợ hãi, tập trung, tự tin và quyết đoán hơn khi làm bất cứ việc gì.

Đối với những người mắc chứng trầm cảm, thạch anh tóc cũng giúp cho người bệnh phần nào lấy lại được những niềm vui và hạnh phúc, bớt cảm thấy cô đơn hơn và hòa đồng với mọi người.

Trong tâm linh và tôn giáo

Trong quá trình thiền, đá thạch anh tóc có tác dụng kết nối giữa sự sống và linh hồn, xua đuổi những nguồn năng lượng xấu, những điều không may mắn. Theo một số tài liệu, thạch anh tóc còn có khả năng phòng chống bùa ngải, hay ma quỷ.

Trên đây là những thông tin cơ bản về đặc tính cũng như những ý nghĩa, công dụng của thạch anh tóc, hi vọng các bạn có thể hiểu thêm về loại đá này. Nếu bạn muốn sử dụng các vật phẩm đá thạch anh tóc hay những sản phẩm thạch anh khác để mang lại những may mắn trong công việc, cải thiện sức khỏe hay để tĩnh tâm thì hãy liên hệ Vinagems để được tư vấn chi tiết: