Đá quý và cuộc sống


Đá thạch anh hồng và những tác dụng trong đời sống

17/04/2018

Thạch anh hồng được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hiện nay như một vật trang trí. Nhưng bạn có biết rằng ngoài mục đích trang trí thạch anh hồng còn có rất nhiều tác dụng trong các lĩnh vực trong đời sống. Những tác dụng đó là gì thì hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Đặc tính của thạch anh hồng

Thạch anh hồng có công thức hóa học là SiO4, có độ cứng cao. Thạch anh hồng là loại đá có màu hồng phấn, tươi mịn và thường được xem là biểu tượng của tình yêu.

Đá thạch anh hồng ngày nay thường được sử dụng làm đồ trang sức như vòng đeo tay hay mặt dây chuyền, và làm đồ trang trí như quả cầu thạch anh hồng, hay các bức tượng đá thạch anh hồng được điêu khắc tỉ mỉ…

Thạch anh hồng được mệnh danh là đá của tình thương

Thạch anh hồng được mệnh danh là đá của tình thương

Tác dụng của đá thạch anh hồng

Không đơn giản là đồ trang sức hay đồ trang trí mà đá thạch anh hồng còn có rất nhiều tác dụng, ý nghĩa trong các lĩnh vực trong đời sống.

Công dụng chữa bệnh

Theo các nghiên cứu thì đá thạch anh hồng là loại đá được ứng dụng trong công tác chữa bệnh. Loại đá này có thể mang đến những tác dụng tích cực cho những người có bệnh về tim mạch hay hệ thần kinh. Các chuyên gia cho rằng loại đá thạch anh hồng có khả năng tác dụng lên hệ thần kinh và giúp giải trừ những mệt nhọc, lo âu ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp tăng khả năng miễn dịch và tác dụng đến hệ tiết niệu, tủy xương và mạch máu.

Ngoài ra, còn có một số ý kiến cho rằng loại đá này còn có khả năng giúp kéo dài tuổi thọ và tránh thụ thai ngoài ý muốn.

Hình tượng Phật Di Lặc được nhân gian gắn liền với tiền tài, phú quý

Hình tượng Phật Di Lặc được nhân gian gắn liền với tiền tài, phú quý 

Về mặt phong thủy

Với những người am hiểu về phong thủy thì đá thạch anh hồng được xem là loại đá có những tác dụng về mặt phong thủy như khả năng giúp giảm stress và giúp bản thân kiềm chế khỏi những cơn nóng giận. Và khi đặt đá thạch anh hồng tại nơi làm việc sẽ giúp tăng cường khả năng sáng tạo cũng như khả năng giao tiếp giúp mang đến những thành công trong công việc.

Ngoài ra, trong phong thủy đá thạch anh hồng tượng trưng cho tình yêu, nên loại đá này có tác dụng  bảo vệ tình yêu bền vững cũng như giữ gìn hạnh phúc gia đình. Đối với những người từng bị tổn thương về tình cảm thì thạch anh hồng sẽ giúp làm giảm những vết thương lòng và sớm tìm được một người bạn đồng hành tốt. Các chuyên gia cho rằng, nếu đặt một quả cầu thạch anh hồng tại  góc Tây – Nam của phòng ngủ sẽ giúp tình cảm vợ chồng thêm nồng ấm,  còn đặt dưới gầm giường thì sẽ giúp xua tan những mối bất hòa. Ngoài ra, nếu đeo trang sức thạch anh hồng sẽ tạo nên được sức hút và sự lôi cuốn đối với người đối diện.

Đối với những cơ sở kinh doanh cũng thường chọn đặt thạch anh hồng tại nơi làm việc với ý niệm loại đá này sẽ tạo cát khí cho cửa hàng làm ăn phát đạt.

Tuy nhiên, theo phong thủy ngũ hành thì thạch anh hồng sẽ tương hợp với người mệnh Hỏa và tương sinh với người mệnh Thổ, nên những cung mệnh này khi sử dụng đá thạch anh hồng sẽ phát huy được tối đa các tác dụng và công năng của đá.

Thạch anh hồng không chỉ là một đồ trang sức hay trang trí đẹp mà còn là một loại đá mang nhiều ý nghĩa và may mắn đến cho người sở hữu, chính bởi vậy là sản phẩm từ thạch anh hồng rất được khách hàng ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một sản phẩm từ thạch anh hồng để giúp tinh thần luôn thoải mái, vui vẻ, may mắn trong tình duyên hay phát đạt trong kinh doanh thì hãy liên hệ Vinagems để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm nhé!