Đá quý và cuộc sống


Đá phong thủy là gì? công dụng của đá phong thủy với người đeo

04/04/2018

Lâu nay, cụm từ “đá phong thủy” đã trở nên quen thuộc đối với những người quan tâm đến phong thủy – đặc biệt là đá phong thủy dùng làm trang sức. Tuy nhiên, không phải ai cũng rành rẽ về loại đá này và hiểu được lợi ích của nó đối với con người. Là một trong những vật phẩm có công dụng mạnh nhất trong việc thay tài đổi vận cho người dùng theo khoa học phong thủy, đá phong thủy thực sự là một “kho báu” thú vị và phong phú đang chờ bạn khám phá.

Đá phong thủy là gì?

Đá phong thủy, hiểu một cách đơn giản nhất là các loại đá có khả năng làm tăng vượng khí cho chủ nhân. Tuy nhiên, để có được khả năng phong thủy thần kỳ đó phải là các loại đá quý và bán quý, chứ không phải bất kỳ loại đá nào cũng được. Những loại đá phong thủy phổ biến nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến như đá thạch anh, đá mắt hổ, đá mã não, ngọc bích, phỉ thúy, đá Hematite… Trong đó, đá thạch anh được xem là loại đá đứng đầu bảng trong phong thủy.

Lý do là bởi vì, nhờ thời gian hình thành trải qua hàng tỷ năm, thu nạp vô số tinh hoa của trời đất nên bản thân thạch anh hàm chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ tới mức con người không thể tưởng tượng nổi. Chính bởi khả năng phong thủy vượt trội này mà đá thạch anh luôn được các tín đồ phong thủy ưa chuộng hơn cả. Bên cạnh đó, vẻ đẹp tinh khiết với sắc màu quyến rũ của những viên đá thạch anh trắng, hồng, tím, xanh… trong tự nhiên cũng khiến chúng trở thành món trang sức không bao giờ lỗi mốt.

Đá mắt hổ cũng là một loại đá rất được ưa chuộng nhờ thừa hưởng những đặc tính quý báu của đá thạch anh (đá mắt hổ vốn là một nhánh rất quan trọng của “họ” nhà thạch anh). Nó còn sở hữu vẻ đẹp thu hút nhờ sắc màu óng ánh và lớp vân sáng rực rỡ – nhất là khi được đặt bên dưới ánh nắng mặt trời hoặc dưới ánh đèn điện.

Cũng là đá nhưng được gọi ưu ái là ngọc, hai loại đá ngọc bích (nephrite) và ngọc phỉ thúy (jadeit) được xem là “mỹ nhân” của các loại đá phong thủy nhờ sắc xanh ngọc óng ánh đẹp mê hồn không bút nào tả xiết. Đây cũng là những loại đá rất quý hiếm và có nhiều lợi ích không ngờ cho người sử dụng (riêng đá jadeit còn hiếm hơn cả kim cương!).

Nếu các loại đá kể trên đa phần mang diện mạo mềm mại, đá Hematite lại mang trên mình vẻ dũng mãnh, quyền uy. Được ưa chuộng từ thời Trung cổ như một phương thuốc chữa các bệnh về máu đồng thời dùng để chế tác đồ trang sức, đá Hematite ngày nay cũng là một loại đá phong thủy nổi bật nhờ nguồn năng lượng tích tụ được sau khi nằm giữa thiên nhiên hàng chục đến hàng trăm năm. Đá Hematite thường có màu đen, xám, đỏ hoặc đỏ nâu, trong đó phổ biến nhất ở Việt Nam là vòng đá Hematite màu đen xám.

Lợi ích của đá phong thủy đối với người sử dụng

Nhìn chung, tất cả các loại đá phong thủy khi được chế tác thành đồ trang sức đều mang về những công dụng và lợi ích đặc biệt cho người đeo, chẳng hạn như giúp tăng vượng khí, việc làm ăn phát đạt, tăng tiến công danh, tài lộc đổ vào nhà, sức khỏe tốt, gia đình êm ấm…

Trong đó, mỗi loại đá sẽ mang lại những lợi ích riêng đáng kể hơn tùy theo tính chất, màu sắc của viên đá đó. Chẳng hạn, thạch anh hồng mang lại nguồn năng lượng tốt cho tình yêu và hôn nhân, giúp người đeo được yêu quý hơn, thạch anh vàng tăng cường trí nhớ, chữa bệnh dạ dày và đường ruột, thạch anh trắng xua tan căng thẳng, thạch anh đen giúp chữa bệnh máu, thạch anh tím giúp tâm trí sáng suốt và chống lại ma thuật…

Vòng đeo tay chế tác từ đá mắt hổ cũng có rất nhiều lợi ích với người đeo, chẳng hạn như mang lại sự mạnh mẽ về tinh thần, may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân, kích thích lòng tin, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sự tự tin và dũng khí…

Đối với ngọc bích và ngọc phỉ thúy, khoa học phong thủy chỉ ra rằng những người đeo ngọc có vận may tránh được những rủi ro bất ngờ, tránh được các mối nguy hiểm đe dọa và cả ma quỷ quấy nhiễu xung quanh, đồng thời tăng cường tuổi thọ và sức khỏe…

Trong khi đó, đá mã não được xem là có khả năng đem lại sức khỏe, sự hưng thịnh và trường thọ cho những ai luôn mang nó bên mình. Không chỉ có vậy, những món đồ trang sức làm từ đá mã não còn giúp người đeo ăn nói hoạt bát và dễ mến hơn, đồng thời chống lại các xung năng lượng xấu. Đặc biệt, loại đá này tỏ ra rất có khả năng trong việc bảo trợ cho những người làm nông nghiệp.

Nếu mong cầu bình an, đá Hematite là lựa chọn rất phù hợp với bạn. Loại đá này có khả năng xua tan lo lắng, căng thẳng và bất an, đồng thời dẹp bỏ mọi bực dọc và phiền muộn mỗi khi bạn chạm tay vào chúng. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chứng minh rằng loại đá này hỗ trợ điều trị các bệnh về máu và kích thích khả năng tình dục…

Sử dụng đá phong thủy thế nào mới đúng cách?

Mặc dù có nhiều công dụng rất tốt cho người đeo nhưng việc sử dụng đá phong thủy tuyệt đối không thể tùy tiện. Sử dụng đá phong thủy đúng cách mới giúp bạn nhận được những lợi ích của nó, trái lại dùng sai cách có thể mang đến nhiều điều xấu. Nguyên tắc sử dụng đá phong thủy đúng cách là lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của người đeo (theo năm sinh) dựa theo quy luật Tương sinh của Ngũ hành.

Theo đó, mỗi mệnh (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) đều có 4 nhóm màu: Tương sinh, Tương hợp, Màu khắc chế và Màu bị khắc chế. Trong đó nhóm màu sắc tốt nhất cho người đeo là các màu Tương sinh, kế đến là Tương hợp. Màu khắc chế vẫn có thể dùng được nhưng màu bị khắc chế thì cần tuyệt đối không sử dụng. Tóm lại, để đạt công dụng phong thủy tối đa, hãy chọn những loại đá phong thủy có các màu Tương sinh với bản mệnh của bạn.