Đá quý và cuộc sống


Ngọc trai trang sức mang đến những điều tốt lành cho chủ nhân

17/04/2018

Ngọc trai trang sức không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng mà còn mang đến nhiều ý nghĩa tốt lành cho chủ nhân mang ngọc trai bên mình.

Hãy cùng tìm hiểu xem những ý nghĩa tốt lành mà ngọc trai trang sức mang lại là gì trong bài viết này nhé!

Đôi nét về ngọc trai trang sức

Theo quan niệm của người xưa, ngọc trai trang sức là một vật vô cùng quý hiếm và giá trị bởi nó hội tụ đủ 5 đức tính của con người là: nhân ái, khiêm tốn, công bằng, dũng khí và thông thái. Khác với các loại đá quý được hình thành trong lòng đất, ngọc trai được hình thành trong cơ thể của những con trai sống dưới lòng biển khơi qua một quá trình dài nên ngọc trai mang vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết với những ánh sắc cầu vồng.

Ngọc trai trang sức đen mang đến vẻ đẹp thanh lịch, quý phái.

Ngọc trai trang sức đen mang đến vẻ đẹp thanh lịch, quý phái.

Ngọc trai mang vẻ đẹp vừa tinh tế, nguyên sơ lại vừa sang trọng, quý phái nên ngọc trai được làm thành đồ trang sức – một món đồ trang sức vô cùng giá trị cả về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Ý nghĩa của ngọc trai trang sức

Theo phong thủy ngũ hành, thì ngọc trai trang sức sẽ mang đến những điều tốt lành, giúp hóa giải những vận xui cho người đeo nó. Bởi những viên ngọc trai có hình tròn hay còn gọi là hình trụ mà theo phong thủy hình trụ là điểm hội tụ của tứ trụ mang đến sự bình yên cho vạn vật.

Khi mang ngọc trai bên mình sẽ giúp vận mệnh sinh vượng, cha mẹ sống mạnh khỏe, bản thân sẽ gặp nhiều may mắn trong học hành hay sự nghiệp, các mối quan hệ thì trở lên tốt đẹp.

Lựa chọn ngọc trai trang sức để phát huy ý nghĩa

Nếu như các loại đá quý thường chỉ hợp với một số mệnh nào đó thì ngọc trai trang sức có thể hợp với tất cả bản mệnh. Bởi ngọc trai có thể phản chiếu ngũ sắc, thất sắc và hội tụ luồng sáng quân bình nên không có sự toàn khắc hay toàn sinh nào cả.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý lựa chọn màu của ngọc trai sao cho hợp mệnh để ngọc trai có thể phát huy hết ý nghĩa mang đến những điều tốt lành của mình:

- Người thuộc mệnh Kim:

 Người mệnh này nên đeo ngọc trai trang sức màu vàng hoặc nâu. Bởi đây là những màu sắc tương sinh với mệnh Kim, ngoài ra có thể lựa chọn thêm màu trắng, màu bạc là những màu tương hợp.

- Người  thuộc mệnh Mộc:

 Người mệnh này nên đeo ngọc trai trang sức màu đen, xanh đen.

- Người thuộc mệnh Thủy:

Vì Kim sinh Thủy được hiểu là Kim hỗ trợ và nâng đỡ cho Thủy,vì vậy nếu thuộc mệnh Thủy thì tốt nhất bạn nên chọn ngọc trai trắng, có thể chọn ngọc trai xanh đen là màu tương hợp.

- Người thuộc mệnh Hỏa:

Ngọc trai trang sức phù hợp nhất là ngọc trai màu tím ngoài ra bạn có thể chọn đeo ngọc trai trắng, trắng hồng vì người mệnh Hỏa chế ngự được màu trắng.

- Người thuộc mệnh Thổ:

Bạn có thể chọn đeo ngọc trai màu phớt hồng hoặc màu vàng.

Với những thông tin trên đây về ngọc trai trang sức, hi vọng các bạn đã hiểu thêm về ý nghĩa cũng như biết cách lựa chọn ngọc trai trang sức sao cho phù hợp với mệnh của mình. Để tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm ngọc trai trang sức hãy liên hệ với Vinagerms để được tư vấn tận tình.