Tin hoạt động


Bộ chứng thư tiêu chuẩn của IGG

12/11/2020

Bộ chứng thư tiêu chuẩn của IGG

  1. Bộ chứng thư kiểm định đá quý của igg bao gồm những gì?

Các sản phẩm đã được iGG tiến hành kiểm định sẽ được igg cấp trọn bộ chứng thư đầy đủ như sau:

  • Đối với các sản phẩm có kích thước nhỏ, các sản phẩm là các loại đá rời bộ chứng thư bao gồm: 01 chứng thư giám định đá quý (hoặc kim cương), 01 sản phẩm được niêm phong trong các vỉ plastic hoặc các hộp mica. Thông số hiển thị trên vỉ hoặc hộp mica sẽ trùng khớp với các thông số hiển thị trên chứng thư giám định đá quý. Tuy nhiên, do kích thước nhỏ nên trên các vỉ plastics, hộp mica chỉ thể hiện được các thông số cơ bản như trọng lượng, kích thước, màu sắc, … do đó, để tìm hiểu kĩ hơn về tình trạng sản phẩm cần có chứng thư kiểm định đá quý đi kèm.
  •  

             Hình 1: Niêm phong vỉ nhựa                                     Hình 2:Niêm phong hộp mica

  • Các sản phẩm trang sức, các mẫu thô lớn, các sản phẩm trưng bày bộ chứng thư bao gồm: 01 chứng thư giám định đá quý (hoặc kim cương), 01 sản phẩm được dán niêm phong bơi tem niêm phong. Thông số trên tem niêm phong bao gồm tên sản phẩm, số phiếu, tên viện nghiên cứu đá quý và vàng vinagems, mã vạch sản phẩm và trùng với thông số trên chứng thư giám định đá quý. Têm niêm phong do igg cấp là tem chỉ cấp 01 lần và có tính bảo mật cao, do đó, nếu sản phẩm không còn tem hoặc tem đã bị bóc open rồi dán lại thì igg sẽ loại trừ xác nhận tình trạng đối với sản phẩm trên.

 

 

              Hình 3: Tem niêm phong chuẩn                  Hình 4: Tem niêm phong đã bị bóc

  1. Các mãu chứng thư IGG đã phát hành
  • Mẫu chứng thư cũ

 

                                                         Hình 5: Mẫu chứng thư cũ            

  • Mẫu chứng thư mới

                                                   Hình 6: Mẫu chứng thư mới

  • Mẫu chứng thư A4                                          

                                                       Hình 7: Mẫu chưng thư A4

  1. Tra cứu chứng thư
  • Tất cả các chứng thư giám định đá quý, kim cương, ngọc trai ,… do IGG cấp đều có thể tra cứu thông tin tại website IGG.VN. Để tra cứu chứng thư vui lòng nhập đầy đủ số phiếu thể hiện trên chứng thư giám định đá quý vào ô “Tìm kiếm” như hình sau để xác định thông tin sản phẩm:

 

                                                       Hình 8: Cách tra cứu chứng thư

  • Đối với các trường hợp không thể tra cứu được thông tin tại website hoặc tình trạng sản phẩm (cân nặng, kích thước, niêm phong, …) không trùng khớp với các thông số tra cứu được vui lòng liên hệ hotline 0982664542 hoặc fanpage Viện ngọc học IGG để biết thêm chi tiết và xác định tình trạng sản phẩm.
  • Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện chứng thư giả chứng thư của IGG, do đó, nếu sản phẩm của quý khách rơi vào một trong hai trường hợp trên vui lòng liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.