Tin hoạt động


Làm thế nào để nhận biết chứng thư của Vinagems (IGG)

22/04/2019

  Kính thưa các quý khách hàng, quý công ty hiện tại đã, đang và sẽ hợp tác với Viện nghiên cứu đá quý và vàng Vinagems. Trong thời gian qua, có một số đơn vị, cá nhân đã thực hiện việc làm giả chứng thư kiểm định đá quý, kim cương của chúng tôi. Việc này đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với chứng tôi và quý khách hàng cũng như cho chính người tiêu dùng. Do đó, chúng tôi trân trọng gửi đến quý khách hàng bản "Hướng dẫn phân biệt chứng thư thật giả" của Viện nghiên cứu đá quý và vàng Vinagems. Nếu gặp bất kỳ trường hợp nghi ngờ làm giả nào mong quý khách hàng báo ngay cho chúng tôi. Vì một môi trường đá quý trong sạch, không lừa dối. Trân trọng cảm ơn quý khách!  

     Sau đây là một số yếu tố để nhận biết chứng thư thật - giả:

 1. Quy luật số phiếu

     Chứng thư của Vinagems có số phiếu bao gồm hai số của năm + tháng + số thứ tự hàng kiểm định tại thời điểm làm chứng thư. Do đó, 4 số đầu của số phoeeus sẽ trùng với số tháng và năm tại mục: Ngày (Date).

                         

                          Hình 1: Chứng thư thật (bên trái) và chứng thư giả (bên phải)

     Quan sát dễ dàng có thể thấy, chứng thư thật của Vinagems có 4 số đầu của số phiếu trùng với tháng và năm tại mục Ngày (Date). Còn chứng thư giả thì không.   

2. Kích thước dấu đỏ

    Chứng thư của Vinagems có dấu được đăng kí tại bộ công an và có đường kính ~ 3.50 cm. Vì là dấu thật và được cấp phép nên mực trên dấu sẽ không đều mà chỗ đậm chỗ nhạt và vị trí đóng dấu trên chứng thư không giống nhau. Trong khi đó, chứng thư giả không thể làm giả con dấu nên sẽ in. Vì là dấu in nên dễ dàng nhận biết và kích thước dấu cũng sai lệch nhiều. 

                        

                         Hình 2: Chứng thư thật (Bên trái) và chứng thư giả (bên phải)

3. Logo

      Logo trên chứng thư của Vinagems là logo 3D được thiết kế chìm và ẩn tại vị trí giữa chứng thư. Còn logo trên chứng thư giả được thiết kế nổi và ẩu.

                        

4. Mã vạch quốc gia (GTIN)

    Do tính chật của mỗi loại đá, mỗi sản phẩm kiểm định là khác nhau và để chống chứng thư giả trên thị trường, Viện IGG đã tiến hành đăng ký mã vạch dành cho mỗi loại đá trên hệ thống quản lý mã vạch quốc gia.  Do đó, quý khách có thẻ tra cứu mã vạch tại : gepir.gs1.org.vn

   Vì làm giả chứng thư nên sẽ không chứa mã vạch hoặc mã vạch không chính xác. 

                       

                       Hình 1: Chứng thư thật (bên trái) và chứng thư giả (bên phải)

5. Tra cứu chứng thư

    Từ ngày 01/06/2018 tất cả các chứng thư kiểm định sản phẩm của IGG đều được update trên trang chủ WWW.IGG.VN, do đó quý khách có thể tra cứu chứng thư bằng số phiếu trên trang web của chúng tôi. Và tại cuối chứng thư chứa dòng chữ sau "Tra cứu chứng thư tại: www.igg.vn" và trên chứng thư giả sẽ không có. Các thông số trên chứng mà quý khách có bắt buộc phải trùng với các thông số mà quý khách tra cứu được trên trang của chứng tôi.

    Ngoài ra, để hiểu thêm chính xác nhất về các sản phẩm mà quý khách đang có hoặc muốn kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin về sản phẩm hay chứng thư đó có phải của IGG hay không thì quý khách vui lòng gọi đến số Hotline: 0982.664.542 hoặc 024.3647.3029 để được giải đáp chi tiết.

    Trân trọng cảm ơn quý khách đã tin tưởng và đồng hành cùng chứng tôi!